Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

 

Với những tựa game có một cộng đồng người chơi đông đảo thì việc phân thứ hạng, xếp đặt trật tự sẽ giúp tăng tính pro của game hơn rất nhiều. Đặc biệt là các tựa game mang thuộc tính đối kháng như CF.

Nếu như những tựa game MMORPG đều khẳng định đẳng cấp game thủ trong game là level, là đồ khủng mang trên người nhưng đối với những game mang tính đối kháng cao, gamer đối đầu với nhau trong từng trận đấu thì lại có một cách khác để xếp hạng, đó là hệ thống Rank.

Là một game thể loại bắn súng quân sự nên hệ thống phân cấp level của CF được chiếu theo cấp bậc (level) giống như trong Quân đội. Thế nhưng từ từ trước đến giờ cấp bậc trong Cross Fire không nói lên được gì nhiều bởi nó không hoàn toàn đề đạt trình độ của gamer.

http://i1025.photobucket.com/albums/y318/tuanhl0110/1_pp_028_zpslppiwzu4.jpg
Thành tích của gamer phản ảnh phần nào trình độ

Một chiến binh Đột Kích có thể không giỏi nhưng vẫn sở hữu nhân vật cấp cao bởi đơn giản họ có thể mua account của người khác hoặc họ chơi chung account với bạn bè. Nhưng trình độ thì không thể một sớm một chiều mà đổi thay như trình độ được.

Để phân định thế nào là người chơi đẳng cấp cao, như thế nào là người chơi “gà”, Đột Kích mới đây đã ban bố sẽ đưa chế độ đấu Rank vào game trong phiên bản CF 2.0. Ngoài những đổi thay đáng kể về mặt đồ họa, giao diện trong game, tính năng này rất đáng lưu ý bởi nó sẽ chấm dứt tình trạng những người chơi giỏi đi “săn gà” trong các kênh.

http://i1025.photobucket.com/albums/y318/tuanhl0110/2_pp_970_zpsbjccuggp.jpg
Giao diện vào trận đấu Rank của Cross Fire 2.0

http://i1025.photobucket.com/albums/y318/tuanhl0110/3_pp_409_zpspfgjsq9r.jpg
Hệ thống map đấu 2.0 với độ khó và chi tiết hóa cao

http://i1025.photobucket.com/albums/y318/tuanhl0110/4_pp_980_zpsbq1ixfij.jpg
Chính là thời cơ để biểu lộ thứ hạng và phân chia rank

Hệ thống Rank của CF được chia làm 4 cấp độ từ thấp đến cao: Đồng, Bạc, Vàng, Bạch Kim. Những gamer cùng đẳng cấp (Rank) sẽ được sắp xếp vào cùng một trận đấu. Và như vậy sẽ khó có thể xảy ra những trận đấu quá áp đảo mà kết quả hoàn toàn nghiêng về một bên.

http://i1025.photobucket.com/albums/y318/tuanhl0110/5_pp_882_zpslxc6n05p.jpg

Và để ghi nhận xạ thủ đứng top Rank đầu, theo thông tin từ phía NPH VTC Game, trong thời điểm đầu sẽ có event đua TOP bảng xếp hạng Rank của Cross Fire 2.0. Xạ thủ đứng đầu TOP Rank của sự kiện sẽ được VTC Game trao giải thưởng là một case máy tính cực khủng để chiến game với giá trị lên đến 40 triệu đồng.

Có thể nói việc ra mắt chế độ đấu Rank sẽ giúp các trận đấu trở thành thăng bằng hơn rất nhiều, một người chơi có cấp Tướng vẫn chỉ có thể xếp hạng cùng Rank với một người chơi cấp Úy. Bản thân gamer cũng sẽ có dịp nhìn lại mình đang đứng ở vị trí nào trong game.

 

Tagged: , , , , , ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét